Ara Mina Vs. Cristine Reyes

 Kinasuhan ni Ara Mina ang nakababatang kapatid na si Cristine Reyes ng libel at Grave Coercion sa Quezon City fiscal's office hindi para singilin ang sariling kapatid kundi para bigyan ito ng leksyon dahil sa lumalalang ugali nito,nag-way ang magkapatid dahil sa bayaran sa balanse ng bahay na kanilang binili para sa kanilang ina. Ayon sa abogado ni Ara, pinupuwersa umano ni Cristine ang kanyang ate na ibigay na lamang ang SUV ng dalaga bilang kabayaran sa remaining balance sa kanilang nabiling bahay dahil kung hindi, nagbabala si Cristine na hindi niya titigilan ang pag-atake ang kanyang ate.Sa panig naman ni Ara, sinubukan niya aniyang makausap ang kapatid pero hindi siya nito kinakausap sa text lang sumasagot ito at puro masasakit pa na salita ilan lamang dito ang:  

 “Kung ayaw n’yo’ng manggulo ako sa buhay n’yo, bayaran n’yo utang n’yo sa akin. Kung wala kayo pangbayad, ibigay ninyo ang hinihingi ko”

.“I’m sure ibebenta mo ‘yang laspag mong katawan na pinagsawaan na ng lahat. Daig pa ang aso sa sobrang kati.”

 “Sinasabi niya na bayaran ko siya. Hindi ko siya kailangang bayaran kasi ako ang naghulog ng bahay ng mommy ko. Hindi ko alam kung ano ang sinasabi niya, kasi nasa pangalan niya ‘yung deed of sale. Siya ‘yung nag-down ng P1 million, ako ‘yung naghulog ng P2.3 million.” “Kumbaga siya ‘yung may lumalabas sa akin na balance, pero wala na ‘yun eh. Ang sinasabi niya sinisiraan ko siya dahil may balance siya sa ‘kin na P500,000, pero pera lang ‘yan.” Dagdag pa ni Ara...






Comments

  1. Magkapatid na lang ang aaway pa. Iba na talaga nagagawa ng pera.

    ReplyDelete
  2. Haizz! Buhay nga naman pagdating sa pera,kahit mag kapatid nag kakasiraan..Tsk! Tsk!..

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

Marquez 'El Dinamita' Ulitimate Competitor ni "Pacman"Pacquiao

Pagpanaw ng Comedy King "Dolphy" Pilipinas Nagluluksa

Pia Guanio 5 weeks Preggy na,Masayang Inanunsyo